Dược lý học tâm thần, hóa liệu pháp trong một số rối loạn tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên

Dược lý học tâm thần, hóa liệu pháp trong một số rối loạn tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên

Số trang: 
336
Khổ: 
14.5x20.5
Còn hàng
Giá: 65.000đ

Cuốn sách là hệ thống kiến thức lý thuyết dược lý học tâm thần hiện đại, liên thông và phát triển, giúp sinh viên có trình độ hành nghề tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu và thực hành tâm lý trong các trung tâm chăm sóc và các tổ chức xã hội, tâm lý học đường.

Yêu thích
Giới thiệu sách

Cuốn sách là hệ thống kiến thức lý thuyết dược lý học tâm thần hiện đại, liên thông và phát triển, giúp sinh viên có trình độ hành nghề tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu và thực hành tâm lý trong các trung tâm chăm sóc và các tổ chức xã hội, tâm lý học đường.

Cuốn sách được biên soạn với nội dung chủ yếu sau đây:

- Đại cương về sự phát triển các thuốc chữa bệnh tâm thần và sự ra đời môn dược lý học tâm thần bao gồm: kiến thức chung rất tóm tắt về dược lý học, giải phẫu thần kinh và sinh lý thần kinh (tóm tắt phần liên quan đến cơ chế tác dụng của các thuốc hướng thần).

- Phân loại các thuốc hướng thần: các thuốc an thần kinh, thuốc bình thần-chống lo âu, thuốc chống trầm cảm, các thuốc điều chỉnh khí sắc.

- Các thuốc hướng thần thường dùng ở Việt Nam.

Hệ thống kiến thức trình bày trong cuốn sách này có thể dùng làm tài liệu tham khảo để giảng  dạy cho sinh viên đại học và  học viên sau đại học, cũng như các đối tượng khác như bác sỹ đa khoa, chuyên viên tâm lý lâm sàng... Bệnh nhân, gia đình bệnh nhân cũng có thể tìm thấy một số kiến thức muốn hiểu biết về các vấn đề của họ.

Nội dung của chương 3 có một số bài được biên soạn để giảng dạy trong  các môn tâm bệnh học trẻ em và thanh hiếu niên, tâm lý lâm sàng và tâm lý học học đường với các phần sau đây:

- Chức năng của chuyên viên tâm lý học đường, mối quan hệ của họ với học sinh, sinh viên có khó khăn tâm lý và các vấn đề tâm bệnh, với gia đình họ và với các thành viên khác của êkip điều trị (bác sỹ tâm thần, các chuyên viên điều trị tâm lý, tâm-vận động, chỉnh âm, giáo dục đặc biệt và cán sự xã hội) cũng như đối với nhà trường;

- Liệu pháp hóa dược trong một số tâm bệnh lý thường gặp ở học sinh và sinh viên;

- Kiến thức và kỹ năng để nhận dạng các rối loạn tâm lý và phân định các cấu trúc loạn thần, tâm căn, ranh giới, nhất là các triệu chứng mục tiêu của từng loại thuốc;

- Hướng dẫn làm một bilan (cân bằng) tâm lý, phân loại các mức độ rối loạn tâm lý nặng nhẹ và lập đề án can thiệp;

- Những trường hợp có nguyên nhân rõ có thể nhận biết được sẽ có phần trình bày chi tiết hơn về các biện pháp phòng bệnh, nhất là phần tư vấn cho gia đình bệnh nhân và bệnh nhân;

- Phần liệu pháp hóa dược được biên soạn giúp cho các chuyên viên thực hành lựa chọn trong số các biện pháp điều trị, liệu pháp nào thích hợp hơn cả và/hay kết hợp cùng với các liệu pháp khác (được trình bày ngắn gọn hơn).

Trong chương 4, có phần trình bày một vài  kết quả thu được của chúng tôi trong việc điều trị một số rối loạn tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên, đồng thời cũng báo cáo phần hạn chế của thuốc hướng thần và nhấn mạnh vai trò của liệu pháp tâm lý trong một số trường hợp.

Đánh giá sản phẩm: 
5
Average: 5 (1 vote)