Nghiện game online và nghiện ma tuý
Nghiện game online và nghiện ma tuý
4.5
88
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
86.000₫ 95.000₫
Thành tiền 86.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
192
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-6187-0
Mã ISBN Điện tử:

Cùng với sự phát triển của internet, nghiện game online đã trở thành vấn nạn thực sự cho nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nghiện game online rất phổ biến, tỷ lệ người nghiện game online có thể chiếm tới 10% số thanh, thiếu niên trong độ tuổi 15 - 25.

Nghiện game online để lại hậu quả to lớn tới sức khỏe thể chất và tâm thần của người nghiện, khiến họ trở thành gánh nặng cho gia đình và cho xã hội. Việc cai nghiện game online rất khó khăn do chưa có tiêu chuẩn chẩn đoán và phác đồ điều trị thống nhất cho rối loạn này.

Kiến thức về điều trị cắt cơn và chống tái nghiện game online còn thiếu và yếu nên hiệu quả điều trị rối loạn này ở các cơ sở cai nghiện là không cao.

Cùng với nghiện game online, nghiện ma túy cũng gây ra các hậu quả rất nghiêm trọng. Ngoài ma túy truyền thống như heroin, cần sa, người nghiện ma túy đang sử dụng rất rộng rãi các ma túy nhóm kích thần, đặc biệt là ma túy “đá”.

Hiện nay, các cơ sở cai nghiện sử dụng các phác đồ khác nhau để cắt cơn nghiện ma túy và chống tái nghiện. Tuy nhiên, việc phòng chống tái nghiện ma túy còn bị xem nhẹ nên tỷ lệ tái nghiện sau cai là rất lớn.

Trong cuốn sách này, các tác giả đã trình bày rất chi tiết về triệu chứng, chẩn đoán, cách phát hiện, điều trị cắt cơn và điều trị chống tái nghiện cho những người nghiện game online và những người nghiện ma túy.

Sách dùng cho các đối tượng là bác sĩ chuyên khoa Tâm thần, sinh viên ngành Y và những ai quan tâm đến chủ đề nghiện game online và nghiện ma túy.

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ email bacsyhuy2003@gmail.com!

                                                                                                                       Thay mặt các tác giả 

                                                  PGS. TS. Bùi Quang Huy

Bình luận

Thủ tụcHành chính