Bài giảng nhi khoa Tập 1 (Sách đào tạo Đại học)
4.5
903
Lượt xem
31
Đã bán
Chọn sản phẩm
86.000₫ 90.000₫
Ebook
Chưa ra mắt
Thành tiền 86.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
372
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-4365-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-4472-9

Theo số liệu dân số Việt Nam mới nhất vào năm 2020, cả nước có gần 97 triệu dân, với số lượng trẻ dưới 15 tuổi là gần 24 hiệu người, chiếm tỷ lệ 25,2%. Chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt chăm sóc sức khỏe trẻ em luôn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển Y tế Việt Nam.

Với sự phát triển của kinh tế xã hội, với sự giao thoa và hội nhập với các quốc gia bên ngoài, mô hình bệnh tật tử vong ở Việt Nam gần đây đã có nhiều biến đổi. Bên cạnh các mặt bệnh phổ biến của các nước đang phát triển có xu hướng thuyên giảm như suy dinh dưỡng, viêm phổi, tiêu chảy cấp ..., một số bệnh dịch có xu hướng bùng phát trở lại như sởi, ho gà, sốt xuất huyết, cúm ... thì mô hình bệnh tật của các nước phát triển ngày càng được phát hiện nhiều hơn như béo phì, tự kỷ, các bệnh chuyển hóa di truyền, các bệnh dị ứng miễn dịch, bệnh xã hội...

Với mô hình bệnh tật của trẻ em có nhiều thay đổi, Bộ Y tế đã quyết định xây dựng hệ thống bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi và chuyên khoa Nhi ở tất cả các tỉnh trong toàn quốc để đáp ứng nhu cầu số lượng bệnh nhân trẻ em có xu hướng gia tăng.

"Bài giảng Nhi khoa" dành cho đối tượng học viên đại học từ lần xuất bản trước đã đáp ứng được nhu cầu cung cấp kiến thức với các bệnh lý thường gặp trong Nhi khoa tại thời điểm đó. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nhu cầu cập nhật kiến thức mới, các bệnh lý mới nổi cần được đề cập nhiều hơn.

Cuốn “Bài giảng nhi khoa” lần này gồm 12 chương được chia làm 2 tập.

Tập 1 gồm các chương: Nhi khoa đại cương, Sơ sinh, cấp cứu - Hồi sức, Hô hấp, Huyết học và Thận - Tiết niệu.

Tập 2 gồm các chương: Tim mạch, Tiêu hóa, Dinh dưỡng, Nội tiết - Chuyển hóa, Thần kinh, Truyền nhiễm.

Cuốn sách này được biên soạn bởi các thầy cô giáo là giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng Bộ môn Nhi nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và đào tạo các đối tượng đại học liên quan đến môn học Nhi khoa.

Bình luận

Thủ tụcHành chính