Bài giảng triệu chứng học ngoại khoa (Dùng cho sinh viên năm thứ ba)
Bài giảng triệu chứng học ngoại khoa (Dùng cho sinh viên năm thứ ba)
4.5
1316
Lượt xem
17
Đã bán
Chọn sản phẩm
105.000₫ 110.000₫
Thành tiền 105.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
244
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-5717-0
Mã ISBN Điện tử:

Cuốn sách “BÀI GIẢNG TRIỆU CHỨNG HỌC NGOẠI KHOA” của bộ môn Ngoại trường Đại học Y Hà Nội là một giáo trình được biên soạn làm tài liệu học tập cho sinh viên Y khoa năm thứ 3, khi lần đầu tiên được làm quen với môi trường học tập ở bệnh viện - lâm sàng, có cơ hội tiếp cận trực tiếp với người bệnh thực tế, rất khác với cách học của hai năm đầu khi mới bước chân vào trường Y. Giáo trình này không chỉ cung cấp các kiến thức chuyên môn (cách hỏi bệnh, các triệu chứng và hội chứng bệnh ngoại khoa) mà còn bước đầu xây dựng nhân cách của một thầy thuốc trong tương lai (ý thức tôn trọng người bệnh, tính trách nhiệm cao trong khám, chữa bệnh).

Cuốn sách “BÀI GIẢNG TRIỆU CHỨNG HỌC NGOẠI KHOA” được tái bản lần này trong bối cảnh việc định kỳ cập nhật kiến thức y khoa, đánh giá chương trình đào tạo, sách giáo khoa, giáo trình là yêu cầu bắt buộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chuẩn năng lực cơ bản của ba ngành Bác sĩ y khoa, Răng Hàm Mặt và Điều dưỡng cũng đã được Bộ Y tế công bố chính thức từ năm 2015, do vậy các trường Y có nhiệm vụ phải cập nhật, hoặc xây dựng mới các chương trình và giáo trình giảng dạy tương ứng để đạt được chuẩn năng lực này. Phương pháp dạy - học có nhiều thay đổi, theo hướng tăng cường tính tự chủ của người học, áp dụng rộng rãi hình thức học tập từ xa, học online... do vậy Bộ môn Ngoại rất cần có đầy đủ phương tiện, học liệu, trong đó giáo trình đạt chuẩn là thành tố quan trọng, giúp cho sinh viên, học viên, có thể tự đọc, tự học, tự nghiên cứu trước khi lên lớp, trước khi đi thực hành tại bệnh viện.

Cuốn giáo trình này có nội dung bám sát khung chương trình và chuẩn năng lực hiện hành, được viết bởi các giảng viên của Bộ môn Ngoại trường Đại học Y Hà Nội, những người rất có kinh nghiệm trong giảng dạy hàn lâm, viết sách, đồng thời cũng là những bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, đã và đang trực tiếp hành nghề Y tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội, nên đảm bảo tính lý thuyết cũng như thực tiễn lâm sàng.

Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, cuốn sách sẽ được đón nhận tích cực bởi không chỉ các sinh viên, học viên, mà còn bởi các thầy cô tham gia giảng dạy chương trình đào tạo này.

Hà Nội ngày 15/4/2020

GS.TS.BS. Đỗ Đức Vân

Nguyên Phó Trưởng Bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội

                                            Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Bình luận

Thủ tụcHành chính