Bào chế và sinh dược học Tập 1
Bào chế và sinh dược học Tập 1
4.5
1058
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
131.000₫ 138.000₫
Thành tiền 131.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
300
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

   Bào chế và sinh dược học bào chế (Pharmaceutics & Biopharmaceutics) là môn học chuyên môn cốt lõi trong chương trình đào tạo dược sĩ được thực hiện ở tất cả các trường đại học/khoa dược trong nước và nước ngoài, trong đó có Trường Đại học Dược Hà Nội. 

  Để có tài liệu dạy - học và tham khảo cho sinh viên, Bộ môn Bào chế đã biên soạn bộ giáo trình "Kỹ thuật bào chế và sinh dược học các dạng thuốc" gồm 2 tập, sách được in ở Nhà xuất bản Y học năm 2005 và được in tái bản nhiều lần sau đó. Trong khoảng thời gian 15 năm đã qua kể từ lần in đầu tiên, Bào chế và Sinh dược học bào chế đã không ngừng phát triển, dựa trên việc ứng dụng các thành tựu, tiến bộ của nhiều ngành khoa học & công nghệ khác nhau trong bào chế các dạng thuốc. Rất nhiều chế phẩm thuốc mới có độ ổn định cao, có hiệu quả điều trị tốt, an toàn, thích hợp với từng đường dùng thuốc, từng tình trạng bệnh và người bệnh đã ra đời, bằng các kỹ thuật & công nghệ bào chế hiện đại.

  Để cập nhật kiến thức trong dạy - học về Bào chế và Sinh dược học bào chế, bắt kịp chương trình đào tạo dược của các nước trong khu vực và thế giới, các giảng viên của Bộ môn Bào chế biên soạn lại bộ giáo trình "Bào chế và Sinh dược học". Sách gồm 2 tập, có nội dung kiến thức được thiết kế đáp ứng đúng Chương trình chi tiết môn học "Bào chế và Sinh dược học" đã được Nhà trường phê duyệt với thời lượng dạy - học là 6 tín chỉ.

  Tập I của giáo trình gồm 7 chương (thời lượng dạy - học 3 tín chỉ) được sắp xếp như sau: Chương đầu là Đại cương về bào chế và sinh dược học; 3 chương tiếp theo được xếp theo hệ phân tán của các dạng thuốc là: Dung dịch thuốc, Nhũ tương thuốc và Hỗn dịch thuốc; 3 chương tiếp theo được xếp theo đường dùng thuốc là: Thuốc tiêm & thuốc tiêm truyền, Thuốc nhỏ mắt và Thuốc dùng theo đường hô hấp. Nội dung kiến thức được đề cập trong giáo trình là những kiến thức cơ bản nhất về Bào chế và Sinh dược học bào chế cần thiết cho các dược sĩ, một số kiến thức chuyên sâu sẽ được trình bày trong các chuyên đề sau đại học. Để lượng giá học phần này, có bộ câu hỏi trắc nghiệm được biên soạn thành quyển riêng.

  Mặc dù đã rất cố gắng để biên soạn được giáo trình này, song chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Chúng tôi mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ người đọc để lần xuất bản sau tài liệu được hoàn thiện hơn.

 

                                                                                                                                  CÁC TÁC GIẢ

 

Bình luận

Thủ tụcHành chính