Bệnh học nội khoa Y học cổ truyền (Sách đào tạo bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền)
4.5
1065
Lượt xem
49
Đã bán
Chọn sản phẩm
Ebook
Chưa ra mắt
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
2017
Loại sách:
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
244
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-2811-8
Mã ISBN Điện tử:
978-604-80-3509-9

Bước vào đầu thế kỷ 21, nền y học hiện đại ngày càng xích lại gần nền y học cổ truyền và đang giao thoa với nhau. Nội dung của học thuyết âm dương trong y học cổ truyền vận dụng vào y học đã dần sáng tỏ bởi các nhà y sinh học hiện đại. Học thuyết âm dương xuất phát từ triết học cổ đại phương Đông, được vận dụng vào trong y học như hai mặt đối lập của một thể thống nhất trong hoạt động sống của cơ thể và môi trường. Bởi lẽ đó y học hiện đại càng đánh giá cao giá trị lý luận và thực tiễn của y học cổ truyền.

Bệnh học nội khoa y học cổ truyền là một môn khoa học nghiên cứu về nguyên nhân, cơ chế bệnh sinh, triệu chứng lâm sàng, điều trị các bệnh nội khoa theo y học cổ truyền. Đây là môn học mang tính ứng dụng thực tiễn của: Lý, pháp, phương dược của y học cổ truyền, là một trong những môn y học lâm sàng cơ bản của y học cổ truyền.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều về đào tạo cho chuyên ngành y học cổ truyền, đặc biệt cho sinh viên chuyên khoa, lần này khoa y học cổ truyền cho tái bản lại cuốn sách: “Bệnh học nội khoa y học cổ truyền” để đáp ứng cho các nhu cầu đó. Trong nội dung cuốn sách này chúng tôi đã lựa chọn những phần cơ bản, kinh điển nhất trong kho tang bệnh học phong phú của y học cổ truyền. Qua mục tiêu từng bài,  sinh viên chuyên ngành y học cổ truyền có thể tiếp thu những kiến thức cơ bản về những bệnh nội khoa y học cổ truyền thường gặp nhất để vận dụng trong điều trị và phòng bệnh, cũng như việc kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Bình luận

Thủ tụcHành chính