Cẩm nang để sống khỏe trọn vẹn
Cùng AIA chăm sóc sức khỏe chủ động
4.5
139
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
116
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-5603-6

Số liệu WHO năm 2021 cho thấy, những năm gần đây, dân số ở châu Á ngày càng giàu có và sung túc, đồng thời các bệnh liên quan đến lối sống không lành mạnh cũng gia tăng, chiếm hơn 70% tổng số ca tử vong . Các yếu tố có thể điều chỉnh được như ít vận động, dinh dưỡng không hợp lý, hút thuốc và uống quá nhiều rượu đã làm gia tăng các bệnh không lây nhiễm như ung thư, đái tháo đường, bệnh hô hấp và tim mạch, cũng như gây ra tình trạng rối loạn tâm thần.

Đặc biệt tại Việt Nam, COVID-19 đã có những tác động mạnh mẽ làm thay đổi sâu sắc nhiều mặt trong cuộc sống của mỗi người trong 2 năm qua.

Chúng ta đã phải đối mặt với nhiều mối lo về sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần do dịch bệnh gây ra. Đây cũng là thời điểm vấn đề bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cần được nhìn nhận đúng vai trò của nó.

Đại dịch sẽ sớm được kiểm soát và hành trình sống khỏe bằng việc chăm sóc sức khỏe chủ động nên cần thực hiện mỗi ngày! Hiện nay, người dân Việt Nam đang phải đối mặt với mô hình bệnh tật kép; nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên một phần do người dân chưa thật sự chủ động quan tâm đến những chuyển biến nhỏ của sức khỏe bản thân. Nhiều thói quen xấu từng ngày sẽ mang đến nhiều mối nguy cơ  không lường được; mỗi chúng ta nên nhớ chỉ một dấu hiệu nhỏ có thể là cảnh báo của một căn bệnh nguy hiểm trong tương lai.

Trong phòng chống dịch bệnh, chiếc khẩu trang là “Tấm khiên” đầu tiên, mỗi người hãy tự trang bị cho mình, đừng đợi tất cả mọi người đều mang mới bắt đầu trang bị.

Chăm sóc sức khỏe cũng vậy, hãy chủ động bảo vệ bản thân bằng cách duy trì thói quen tốt, tập quan sát từng thay đổi của cơ thể, xây dựng môi trường với lối sống lành mạnh và cân bằng, thường xuyên cập nhật cũng như nâng cao nhận thức về kiến thức chăm sóc sức khỏe để phòng ngừa sớm các bệnh lý nói chung.

Bình luận

Thủ tụcHành chính