Điều dưỡng trong tim mạch
4.5
86
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
16.000₫
Thành tiền 16.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
251
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-5756-9

Bệnh tim mạch đã và đang là nguyên nhân gây tử vong cũng như tàn phế hàng đầu trên thế giới và trong nước, gây tiêu tốn một nguồn lực (gồm cả nhân lực và vật lực) rất lớn trong xã hội. Nhu cầu chăm sóc, điều trị bệnh cũng ngày một lớn. Chuyên ngành Tim mạch nói chung của nước ta đã có những bước tiến đáng kể trong thời gian qua. Công tác chăm sóc điều dưỡng cũng đã đạt nhiều tiến bộ. Tuy vậy, vấn đề chăm sóc điều dưỡng chuyên ngành sâu như Tim mạch vẫn còn khá nhiều vấn đề bất cập và rất cần phải được hệ thống, hoàn thiện và cập nhật để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong chuyên ngành.

Xuất phát từ tình hình thực tế trên và qua thực tiễn công tác giảng dạy, điều trị và chăm sóc bệnh nhân tim mạch tại một trung tâm tim mạch hàng đầu trong cả nước, các cán bộ của Bộ môn Tim Mạch - Đại học Y Hà Nội và của Viện Tim Mạch, Bệnh viện Bạch Mai đã biên soạn cuốn sách này nhằm phần nào đáp ứng các nhu cầu về đào tạo chăm sóc điều dưỡng trong chuyên ngành tim mạch. Các tác giả đã cố gắng cập nhật những kiến thức mới nhất trong chuyên ngành, trong đó có nhấn mạnh xu hướng hội nhập với xu thế bệnh lý và công tác điều dưỡng trên thế giới.

Cuốn sách được biên soạn với mục đích làm tài liệu tham khảo cho điều dưỡng làm việc trong lĩnh vực chăm sóc bệnh nhân tim mạch. Cuốn sách không nhằm mục đích giới thiệu sâu về bệnh học tim mạch mà chủ yếu mang tính thực hành với những thông tin thiết yếu cần cho công tác chăm sóc bệnh nhân tim mạch. Nội dung của cuốn sách đã cố gắng đề cập đến hầu hết các vấn đề cơ bản về các bệnh tim mạch mà điều dưỡng viên làm việc trong chuyên khoa tim mạch có thể gặp phải (ví dụ: bệnh lý van tim, bệnh lý nhiễm trùng, các bệnh tim bẩm sinh và di truyền, các chứng loạn nhịp hay gặp và cấp cứu tim mạch...). Trong cuốn sách, vấn đề chăm sóc bệnh nhân bị bệnh động mạch vành (ĐMV), một bệnh lý gây tử vong hàng đầu trên thế giới và ngày càng gia tăng ở Việt Nam, được chú ý nhiều nhất.

Cuốn sách được bao phủ một phạm vi rộng các vấn đề liên quan trực tiếp tới công tác chăm sóc bệnh nhân tim mạch, không phân biệt nơi mà họ đang được điều trị.

Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ không chỉ là một tài liệu tham khảo tốt cho điều dưỡng chuyên ngành tim mạch mà còn cung cấp những thông tin cần thiết về chuyên ngành tim mạch cho điều dưỡng làm việc trong nhiều chuyên khoa khác nhau. Bệnh nhân tim mạch không phải lúc nào cũng được quản lý ở một đơn vị chuyên khoa, vì vậy, rất nhiều trong số họ khi có những triệu chứng đầu tiên đã đến gặp bác sĩ đa khoa hoặc điều dưỡng đa khoa hoặc những triệu chứng đó được ghi nhận một cách tình cờ khi họ điều trị các bệnh khác.

Bình luận

Thủ tụcHành chính