Giải phẫu bệnh học
Giải phẫu bệnh học
4.5
279
Lượt xem
19
Đã bán
Chọn sản phẩm
276.000₫ 290.000₫
Thành tiền 276.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27
Số trang:
712
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-5784-2
Mã ISBN Điện tử:

Stanley Robbins đã viết trong lần xuất bản đầu tiên của cuốn Bệnh học nổi tiếng thế giới với tựa đề “Pathology with Clinical correlation” và những lần xuất bản sau này chuyển thành “Pathologic basis of disease”:

Việc nghiên cứu hình thái chỉ là một khía cạnh của Giải phẫu bệnh học. Giải phẫu bệnh góp phần rất quan trọng cho Y học Lâm sàng. Các nhà Giải phẫu bệnh không chỉ quan tâm ghi nhận các rối loạn về cấu trúc mà còn cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của nó, nghĩa là, những tác động của sự thay đổi đó đến chức năng của tế bào và mô ra sao và cuối cùng là những biểu hiện trên người bệnh. Giải phẫu bệnh không phải là lĩnh vực tách biệt với bệnh nhân đang đưược điều trị mà là cách tiếp cận cơ bản để hiểu hơn về bệnh tật và là nền tảng của Y học Lâm sàng theo đúng nghĩa”. 

Giải phẫu bệnh học là các nghiên cứu về bệnh tật. Nói một cách cụ thể hơn, Giải phẫu bệnh nghiên cứu các thay đổi về cấu trúc, sinh hóa và chức năng của tế bào, mô và các cơ quan bị bệnh. Bằng các kỹ thuật phân tử, vi sinh, miễn dịch và hình thái học, Giải phẫu bệnh học có thể giải thích được tại sao cũng nhưư lý do xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng lâm sàng ở người bệnh, đồng thời cung cấp cơ sở khoa học cho việc chăm sóc và điều trị lâm sàng. Nhưư vậy, Bệnh học đưược coi là cầu nối giữa khoa học Cơ bản với Y học Lâm sàng và nó là nền tảng khoa học của Y học nói chung.

Lần tái bản này của cuốn Giải phẫu bệnh học vẫn giữ nguyên cấu trúc truyền thống với các bài đưược xếp vào hai nhóm lớn, gồm bệnh học đại cưương (bệnh học chung) và bệnh học hệ thống cơ quan, trong đó, một số bài đưược viết mới, hoặc bổ sung kiến thức cập nhật ở một số bài khác. Mục đích của cuốn sách là giới thiệu cho các Bác sĩ chuyên ngành Giải phẫu bệnh và chuyên ngành liên quan về đặc điểm mô bệnh học của một số bệnh và /hoặc tổn thưương thưường gặp có bổ sung kiến thức mới, hiện đại nhưư hóa mô miễn dịch, đặc điểm phân tử, cơ chế bệnh sinh, giúp việc tự đào tạo và đào tạo liên tục một cách bài bản hơn. 

Với cách trình bày dễ hiểu, ngưười học có thể nhanh chóng nắm bắt kiến thức cốt lõi về mô bệnh học, đặc biệt rất thuận lợi cho việc tự nâng cao kiến thức của học viên và cán bộ chuyên ngành. Đồng thời, cuốn sách cũng là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bác sĩ của một số chuyên ngành liên quan. Với cuốn sách này, chúng tôi mong muốn có thể phần nào giúp các bạn những kiến thức thuộc lĩnh vực mô bệnh học mà các bạn đang quan tâm.

Để có thể ra đời đưược cuốn sách, chúng tôi chân thành cảm ơn các Giáo sưư đầu ngành Giải phẫu bệnh, cảm ơn Ban Giám hiệu Trưường Đại học Y Hà Nội, đặc biệt là PGS.TS. Nguyễn Đức Hinh, nguyên Hiệu trưưởng nhà trưường, đã tận tình khuyến khích, giúp đỡ chúng tôi, đồng thời đã có nhiều ý kiến quý báu để cuốn sách đưược hoàn thiện. 

Mặc dù đã rất cố gắng, song cuốn sách không tránh khỏi còn nhiều thiếu sót nên chúng tôi rất mong nhận đưược sự góp ý của bạn đọc.

 

Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Giải phẫu bệnh

PGS.TS. Nguyễn Văn Hưưng

Bình luận

0/1500

Sách nổi bật

Xem toàn bộ