Hoá sinh lâm sàng
Hoá sinh lâm sàng
4.5
345
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
128.000₫ 135.000₫
Thành tiền 128.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
220
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-6053-8
Mã ISBN Điện tử:

LỜI NÓI ĐẦU

Hóa sinh lâm sàng (Clinical biochemistry) hay còn gọi là hóa lâm sàng (Clinical chemistry) là một lĩnh vực thuộc chuyên ngành hóa sinh, nghiên cứu về các thông số hóa sinh và các quá trình hóa sinh trong cơ thể người, nhằm phục vụ công tác chẩn đoán, sàng lọc, điều trị và ngăn ngừa bệnh. 

Giáo trình Hóa sinh lâm sàng nhằm cung cấp cho sinh viên các ngành, chuyên ngành liên quan đến y sinh dược học những kiến thức cơ bản về xét nghiệm trong lâm sàng, từ cơ sở hóa sinh lý thuyết, liên quan tới bệnh học và sinh lý học, cho đến các ứng dụng trong lâm sàng. Phần cuối của cuốn sách chúng tôi có soạn thảo một số câu hỏi ngắn để giúp cho sinh viên và giảng viên có thể tự lượng giá trong học tập và giảng dạy.

Cuốn sách được biên soạn theo chương trình đào tạo được viết bởi tập thể tác giả thuộc Bộ môn Hóa sinh - Khoa Công nghệ sinh học đã được Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội phê duyệt. Sách cũng có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên các trường khác cũng như những người làm việc trong các lĩnh vực liên quan tới hóa sinh 
lâm sàng.

Do thời gian biên soạn có hạn và kinh nghiệm còn hạn chế, cuốn sách còn chưa thật đầy đủ và chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn đồng nghiệp, sinh viên và bạn đọc để lần xuất bản sau được hoàn thiện hơn.

THAY MẶT NHÓM TÁC GIẢ

Chủ biên

PGS.TS. Phùng Thanh Hương

Bình luận

Thủ tụcHành chính