Hoá sinh (Sách đào tạo bác sĩ Y khoa)
4.5
1491
Lượt xem
79
Đã bán
Chọn sản phẩm
233.000₫ 245.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
37.000₫
Thành tiền 233.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
452
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-6283-9
Mã ISBN Điện tử:

Hóa sinh là một ngành khoa học nghiên cứu về các quá trình phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể sống ở điều kiện bình thường cũng như bệnh lý trong mối tương tác qua lại với môi trường xung quanh. Đây là lĩnh vực khoa học giao thoa với nhiều ngành khoa học khác như Y học lâm sàng, Sinh lý học, Hóa học, Mô phôi học, Dinh dưỡng… Những hiểu biết mới nhất trong lĩnh vực Hóa sinh đã góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của con người đặc biệt trong lĩnh vực Y học lâm sàng, Dinh dưỡng và Dược học.

Cuốn giáo trình Hóa sinh được biên soạn lần thứ 7 vào năm 2007 và lần này được tái bản với một số chỉnh sửa, bổ sung những kiến thức khoa học cập nhật. Sách được biên soạn dựa trên những kinh nghiệm giảng dạy bậc đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học  cũng như các kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa sinh lâm sàng của nhiều thế hệ các thầy cô bộ môn Hóa sinh, Trường Đại học Y Hà Nội. Cuốn sách bao gồm 2 phần chính: i. Cấu tạo và chuyển hóa chất; ii. Hóa sinh tế bào, mô và cơ quan.

Phần Cấu tạo và chuyển hóa chất trình bày về cấu tạo, tính chất và vai trò của các chất sinh học cơ bản trong cơ thể sống, các quá trình chuyển hóa và điều hòa chuyển hóa chất trong cơ thể sống. Những kiến thức khoa học này là nền tảng giúp người đọc có thể hiểu được các phần kế tiếp theo trong cuốn sách này cũng như các chuyên ngành y học chức năng. 

Phần Hóa sinh tế bào mô và cơ quan trình bày quá trình chuyển  hóa chất xảy ra trong tế bào sống, ở các mô và cơ quan của cơ thể trong điều kiện bình thường và cũng như điều kiện bệnh lý để từ đó đưa ra các ứng dụng trong Y học lâm sàng.

Trong từng chương, các tác giả đã cố gắng lồng ghép các thông tin khoa học cập nhật về Hóa sinh lâm sàng, Y sinh học phân tử và tế bào nhằm tăng tính hấp dẫn và logic các nội dung khoa học của cuốn sách.

Sách Hóa sinh này đã được Trường Đại học Y Hà Nội thẩm định và ban hành làm giáo trình dạy và học chính thức của Nhà trường. Chúng tôi hy vọng rằng cuốn giáo trình này sẽ đáp ứng được những kiến thức cơ bản và cập nhật trong lĩnh vực Hóa sinh của sinh viên các Trường Đại học Y, cũng như nhu cầu tham khảo của các bạn đọc về lĩnh vực khoa học này.

Bình luận

Thủ tụcHành chính