Hóa sinh y học (Giáo trình đào tạo sau đại học)
Hóa sinh y học (Giáo trình đào tạo sau đại học)
4.5
1356
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
233.000₫ 245.000₫
Thành tiền 233.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
357
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-5024-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-5581-7

Tế bào là đơn vị cấu tạo của mỗi cá thể sống. Cơ thể con người là một thể thống nhất trong đó các tế bào, mô, cơ quan trao đổi, liên kết, ràng buộc với nhau thông qua sự tương tác điện và hoạt tính sinh học của các chất chuyển hoá/chất hoá học trung gian của phản ứng hoá sinh.

Tất cả các quá trình chuyển hóa sinh học trong cơ thể sống nói chung và trong từng tế bào sống nói riêng đều đã được lập trình sẵn và lưu giữ trong bộ gen các tế bào của mỗi cá thể kể từ khi nó mới được hình thành. Nói một cách khác, quá trình hình thành, phát triển và diệt vong của mỗi cá thể chính là quá trình điều hòa sự hoạt hóa và bất hoạt các gen, nhóm gen chuyên biệt sẵn có trong các dòng tế bào theo cơ chế "tắt/mở" ở từng giai đoạn, từng thời điểm nhất định trong cuộc đời của chúng. Kênh dẫn truyền tín hiệu chính là chìa khóa quan trọng, quyết định việc điều hòa và kiểm duyệt toàn bộ quá trình sinh học này. Từ khoảng gian bào, các tín hiệu được dẫn truyền vào trong tế bào để đến đích cuối cùng là bộ gen, nơi lưu giữ toàn bộ thông tin di truyền của tế bào, thông qua đó tác động lên quá trình tái bản, sao chép, dịch mã và ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động sống của tế bào và cá thể. Một tác động hay một biến đổi dù nhỏ lên một khâu hay một giai đoạn của một trong số các con đường tín hiệu cũng đều ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình chuyển hóa sinh học trong tế bào.

Cuốn giáo trình đào tạo sau đại học “Hoá sinh y học” lần đầu tiên được biên soạn dựa trên kinh nghiệm giảng dạy bậc đại học, sau đại học và kết quả nghiên cứu khoa học của chính các chuyên gia trong lĩnh vực Hoá sinh, Y sinh học phân tử và tế bào của Bộ môn Hoá sinh, Trường Đại học Y Hà Nội. Các độc giả sẽ là các học viên bậc đào tạo sau đại học, giảng viên cũng như các nhà nghiên cứu thuộc các lĩnh vực Y sinh. Cuốn sách gồm 2 phần chính: Hoá sinh chuyển hoá và Hoá sinh phân tử và tế bào. Trong đó, mỗi phần sẽ bao gồm các chương với những nội dung khoa học chuyên sâu, được trình bày dựa trên những kiến thức khoa học nền, kinh nghiệm và sự hiểu biết cũng như những kết quả nghiên cứu của chính các tác giả.

Các độc giả có thể tìm thấy ở đây những cơ sở lý luận và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực khoa học phức tạp và còn nhiều bí ẩn cũng như triển vọng ứng dụng của các thành tựu này trong y học lâm sàng.

Bình luận

Thủ tụcHành chính