Kỹ thuật bào chế Pellet (Giáo trình đào tạo sau đại học)
Kỹ thuật bào chế Pellet (Giáo trình đào tạo sau đại học)
4.5
936
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
71.000₫ 75.000₫
Thành tiền 71.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
108
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-5541-1
Mã ISBN Điện tử:

       Các dạng thuốc uống đa đơn vị (oral multiparticulate systems) ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường thuốc chữa bệnh, do chúng có nhiều ưu điểm vượt trội về mặt bào chế và sinh dược học bào chế so với các dạng thuốc uống một đơn vị (single unit dosage forms). Các dạng thuốc uống đa đơn vị, về hình thức đó có thể là viên nén, viên nang, gói thuốc nhưng trong mỗi viên/gói thuốc đó lại gồm có nhiều đơn vị thuốc rắn nhỏ. Sau khi uống thuốc, tại dạ dày, các viên sẽ rã và trả lại nguyên trạng các đơn vị thuốc rắn nhỏ ban đầu. Về mặt bào chế, các đơn vị thuốc rắn nhỏ có thể là pellet, micropellet, hạt, vi hạt (vi cầu, vi nang) hay viên nén mini. 

     Cuốn “Kỹ thuật bào chế pellet” được biên soạn trên cơ sở các kiến thức cơ bản và cập nhật về bào chế pellet - một trong số các dạng đơn vị thuốc rắn cơ sở, đang được ứng dụng rộng rãi trong nghiên cứu phát triển và sản xuất các dạng thuốc uống đa đơn vị. Sách được sử dụng làm giáo trình dạy - học cho giảng viên và học viên cao học Dược, chuyên ngành Công nghệ dược phẩm và Bào chế thuốc và có thể là tài liệu tham khảo cho bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực bào chế thuốc có cấu trúc pellet. 

     Nội dung của giáo trình đáp ứng mục tiêu học tập theo chương trình chi tiết của học phần “Kỹ thuật bào chế pellet” đã được Nhà trường phê duyệt, với thời lượng 2 tín chỉ là:

      - Phân tích được mối liên quan giữa các thành phần công thức, cũng như các thông số kỹ thuật được áp dụng trong từng kỹ thuật bào chế pellet, đến chất lượng của pellet bào chế được.

     -  Thực hành bào chế được một số mẫu pellet bằng kỹ thuật đùn - tạo cầu và kỹ thuật bồi dần từ dung dịch.

    - Vận dụng được trong nghiên cứu phát triển thuốc uống thể rắn đa đơn vị trên cơ sở pellet.

     Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình biên soạn giáo trình này nhưng chắc không tránh khỏi thiếu sót, chúng tôi rất mong nhận được các ý kiến góp ý từ bạn đọc, học viên và các đồng nghiệp để cuốn sách ngày càng hoàn thiện hơn ở lần tái bản sau.

 

                                                                                                      CÁC TÁC GIẢ

Bình luận

Thủ tụcHành chính