Kỹ thuật và thiết bị xét nghiệm y học
Kỹ thuật và thiết bị xét nghiệm y học
4.5
120
Lượt xem
7
Đã bán
Chọn sản phẩm
233.000₫ 245.000₫
Thành tiền 233.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
324
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-6044-6
Mã ISBN Điện tử:

Tiến bộ trong công nghệ và sự phát triển của các phương pháp phân tích mới cung cấp động lực để khám phá trong các ngành khác nhau của sinh học và y học. Trong suốt ba thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến một sự phát triển ngoạn mục của thiết bị đo lường và mở rộng các phương pháp định lượng các dấu ấn sinh học. Việc áp dụng các phương pháp này đặc biệt hữu ích trong các cơ sở lâm sàng, nơi chúng hiện đang được sử dụng như các xét nghiệm chẩn đoán và tiên lượng thường quy trong nhiều bệnh, thường cung cấp thông tin vô giá cho bác sĩ lâm sàng và cứu sống bệnh nhân.

Sách “Kỹ thuật và thiết bị xét nghiệm y học” bao gồm 2 phần với 17 chương, được viết bởi các cán bộ giảng dạy của Bộ môn Khoa học xét nghệm (Khoa Kỹ thuật Y học) và các cán bộ công tác lâu năm tại tàicác phòng xét nghiệm y học. Cuốn sách trình bày thành hai phần: Phần I là: Kỹ thuật cơ bản trong phòng xét nghiệm, phần I gồm 7 chương gồm các nội dung về hệ thống đơn vị quốc tế, hoá chất và dụng cụ phòng xét nghiệm, kỹ thuật lấy bệnh phẩm, phương pháp ly tâm, sử dụng kính hiển vi. Phần 2 gồm 10 chương gồmmột số Nguyên lý cơ bản kỹ thuật có bản ứng dụng trọng PXN và các thiết bị ứng dụng để thực hiện các phép đo trong xét nghiệm y học lâm sàng. Nội dung các chương đều giới thiệu, mô tả lịch sử, cơ sở lý hoá của phép đo lường các chỉ số xét nghiệm, nguyên tắc của thiết bị đo đạc, các kỹ thuật đo quang, hoá/điện hoá phát quang khác nhau, phép đo miễn dịch… phân tích dữ liệu, tiêu chuẩn và kiểm soát. Đặc biệt một số thiết bị sử dụng trong các xét nghiệm đếm dòng chảy tế bào, định danh vi khuẩn và xác định kháng sinh đồ thế hệ mới cũng được trình bày.

Nội dung cuốn sách cung cấp thông tin hữu ích cho sinh viên kỹ thuật y học, đặc biệt cho những người mới tham gia vào lĩnh vực xét nghiệm y học, để phát triển kiến ​​thức và kỹ năng về nền tảng và khả năng của công nghệ, phương pháp vận hành cũng như bảo đảm việc quản lý chất lượng thiết bị, điều cần thiết cho ứng dụng thực tế của nó.

Cuốn sách đã được Trường Đại học Y Hà Nội quyết định dùng làm giáo trình giảng dạy và học tập học phần Xét nghiệm cơ bản cho sinh viên Kỹ thuật xét nghiệm y học theo quyết định 1569/QĐ-ĐHYHN ngày 10 tháng 6 năm 2022.

Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ được sinh viên, học viên chuyên ngành Xét nghiệm y học và độc giả rộng rãi đang sử dụng phương pháp, kỹ thuật đo lường các chỉ số xét nghiệm trong các cơ sở lâm sàng như một công cụ hỗ trợ trong thực hành phòng xét nghiệm

 

Thay mặt các tác giả

PGS. TS. BS. ĐẶNG THỊ NGỌC DUNG

Bình luận

Thủ tụcHành chính