Phân tích tổng hợp lùi, ứng dụng trong tổng hợp hữu cơ và tổng hợp thuốc
Phân tích tổng hợp lùi, ứng dụng trong tổng hợp hữu cơ và tổng hợp thuốc
4.5
124
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
84.000₫ 88.000₫
Thành tiền 84.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 cm
Số trang:
228
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-5523-7
Mã ISBN Điện tử:

    Tổng hợp hữu cơ là một trong các lĩnh vực trung tâm và năng động của hóa học hữu cơ. Trong hơn một thế kỷ qua, trên cơ sở các kiến thức cơ bản và các thành tựu của các lĩnh vực của hóa học hữu cơ như lý thuyết cấu trúc - cơ chế, hóa lập thể, các phương pháp phổ, các phương pháp sắc ký, các phản ứng hữu cơ và các chất phản ứng đã có; tổng hợp hữu cơ đã phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Một trong các thành tựu nổi bật của tổng hợp hữu cơ trong nửa thế kỷ qua là tổng hợp thành công nhiều hợp chất thiên nhiên có cấu trúc phức tạp. Kết quả đặc biệt nêu trên có được là do có nhiều phương pháp tổng hợp mới, chiến lược mới được nghiên cứu và phát triển. Phương pháp tổng hợp mới nổi bật là phương pháp tổng hợp lùi do E.J.Corey (Đại học Harvard - Mỹ, giải Nobel Hóa học, 1990) đề xướng và phát triển một cách hệ thống từ giữa những năm 1960.

    Phân tích tổng hợp lùi là kỹ thuật giải quyết vấn đề trong thiết kế tổng hợp hữu cơ, bằng cách biến đổi cấu trúc của phân tử mục tiêu theo trình tự, tạo ra các tiền chất đơn giản hơn và cuối cùng, dẫn tới các nguyên liệu ban đầu đơn giản hoặc đã được thương mại hóa, từ đó có thể đề xuất các con đường tổng hợp sản phẩm mong muốn. Phương pháp phân tích tổng hợp lùi tiếp cận vấn đề tổng hợp một cách hệ thống và logic, đã và đang được vận dụng và phát triển trong tổng hợp hữu cơ, đặc biệt là tổng hợp các hợp chất có cấu trúc phức tạp. Trong lĩnh vực tổng hợp hóa dược, phân tích tổng hợp lùi cũng là một công cụ mạnh mẽ và hữu ích để thiết kế tổng hợp các chất thuốc mục tiêu mới hoặc để hoàn thiện quy trình tổng hợp các chất thuốc đang được sử dụng để hướng tới các thành công về mặt thương mại. Nắm vững và vận dụng linh hoạt các kiến thức cơ bản về phân tích tổng hợp lùi cùng với nền tảng kiến thức của hóa học hữu cơ là điều kiện tiên quyết để có thể thiết kế tổng hợp thành công các hợp chất hữu cơ có cấu trúc phức tạp và các chất thuốc mục tiêu.

    Cuốn sách này được biên soạn nhằm cung cấp cho bạn đọc, đặc biệt là sinh viên các năm cuối, học viên cao học và nghiên cứu sinh ngành Dược, ngành Hóa học những kiến thức cơ bản về phân tích tổng hợp lùi và ứng dụng của nó trong tổng hợp hữu cơ và tổng hợp thuốc, trên cơ sở đó có thể mở rộng, nâng cao kiến thức và tiềm năng vận dụng phương pháp tổng hợp hữu cơ rất hữu ích và lý thú này.

Bình luận

Thủ tụcHành chính