Quản lý và phân tích số liệu y tế sử dụng phần mềm SAS (Sách chuyên khảo)
4.5
614
Lượt xem
15
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
20.000₫
Thành tiền 20.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
188
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-4759-1

Hiện nay, có nhiều phần mềm quản lý và phân tích số liệu được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực Y tế như STATA, SPSS, Epi Info, R... Tuy nhiên, trong thời gian tới SAS được đánh giá là phần mềm chuyên dụng phục vụ công tác xử lý và phân tích số liệu tại Việt Nam.

Phần mềm SAS áp dụng ngôn ngữ lập trình để phân tích số liệu rất phổ biến tại Hoa Kỳ, đặc biệt trong các nghiên cứu nhận tài trợ từ Viện Y tế Quốc gia (National Institute of Health) có nhiều chương trình yêu cầu sử dụng phần mềm SAS. Do đó, tài liệu này được biên soạn nhằm cung cấp các hướng dẫn sử dụng phần mềm SAS 9.3Z9.4 phù hợp cho đối tượng sinh viên, nghiên cứu sinh, nhà nghiên cứu, cũng như cán bộ làm công tác quản lý và phân tích số liệu mà những phần mềm thống kê khác chưa đáp ứng được yêu cầu.

Tài liệu này được biên soạn dựa trên các bài giảng về phần mềm SAS của Tiến sĩ Lisa V. Smith tại Đại học California, Los Angeles (UCLA) cũng như tham khảo cuốn sách “Applied Statistics and the SAS Programming Language” tái bản lần thứ 5 của Cody Ronald P và Smith Jeffery K (ISBN: 0-13-146532-5), với cấu phần gồm 13 bài có ví dụ minh họa cụ thể đi kèm bài tập thực hành và cung cấp các đáp án gợi ý. Cuốn sách hướng đến hai mục tiêu chính:

Mục tiêu 1: Hiểu rõ cách thức quản lý số liệu trong các nghiên cứu về y tế: nhập và làm sạch số liệu, gán nhãn và giá trị cho biến, và chuyển đổi định dạng dữ liệu;

Mục tiêu 2: Phân tích và trình bày số liệu: một số phân tích mô tả, kiểm định thống kê, trích xuất, và trình bày kết quả.

Để có thể hoàn thành được tài liệu này, tác giả xin chân thành cám ơn chương trình UCLA/Việt Nam Fogarty về nâng cao năng lực phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực HIV/AIDS đã hỗ trợ tác giả có thể tham gia các khóa học cần thiết để xây dựng nên cuốn sách này.

Bình luận

Thủ tụcHành chính