Rối loạn lưỡng cực chẩn đoán và điều trị
4.5
166
Lượt xem
15
Đã bán
Chọn sản phẩm
81.000₫ 90.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
16.000₫
Thành tiền 81.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
192
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-5513-8
Mã ISBN Điện tử:

     Rối loạn lưỡng cực là một bệnh tâm thần phổ biến, chiếm khoảng 2% dân số. Rối loạn lưỡng cực bao gồm rối loạn lưỡng cực I, rối loạn lưỡng cực II, khí sắc chu kỳ và rối loạn lưỡng cực do các nguyên nhân thực tổn.

    Rối loạn lưỡng cực thực ra là một nhóm bệnh, được biểu hiện bằng các cơn hưng cảm, trầm cảm chủ yếu, hưng cảm nhẹ và tình trạng khí sắc trầm với vài triệu chứng trầm cảm mức độ nhẹ. Do vậy, triệu chứng của rối loạn lưỡng cực rất đa dạng và phong phú, chúng liên tục thay đổi theo thời gian. Chính các cơn hưng cảm và trầm cảm này là nguyên nhân gây mất sức khỏe và khả năng lao động của bệnh nhân.

    Khác với tâm thần phân liệt, bệnh nhân rối loạn lưỡng cực có khoảng ổn định hoàn toàn giữa các cơn, vì thế nếu điều trị củng cố và chống tái phát tốt, bệnh nhân có thể hồi phục, trở lại cuộc sống lao động và học tập bình thường.

   Khác với trầm cảm, rối loạn lưỡng cực là bệnh rất hay tái phát, tiến triển kéo dài suốt đời; vì vậy, sau khi điều trị cắt cơn, bệnh nhân cần được điều trị củng cố kéo dài nhiều năm, thậm chí suốt đời bằng thuốc chỉnh khí sắc.

    Hiện nay, điều trị rối loạn lưỡng cực còn khó khăn do chưa có phác đồ thống nhất cho các giai đoạn của rối loạn lưỡng cực, do hiểu biết của bác sĩ và bệnh nhân về điều trị bệnh này chưa đầy đủ, chưa được cập nhật.

   Các tác giả viết cuốn sách này trên cơ sở kinh nghiệm có được sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành điều trị cho bệnh nhân rối loạn lưỡng cực. Cuốn sách sẽ đưa ra các kiến thức mới nhất về điều trị tấn công, điều trị củng cố cho từng giai đoạn của rối loạn lưỡng cực.

   Sách dành cho đối tượng là các bác sĩ chuyên khoa tâm thần, các bác sĩ chuyên khoa nội chung, các sinh viên y khoa năm thứ 5.

Bình luận

Thủ tụcHành chính