Tài liệu hướng dẫn xử trí đột quỵ não
4.5
460
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
29.000₫ 32.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
10.000₫
Thành tiền 29.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
84
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-3730-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-3899-5

Đột qụy não thường xảy ra ở người trung niên và cao tuổi. Bệnh do hai nguyên nhân chủ yếu là tắc mạch não (ischemic stroke) hoặc chảy máu não (hemorrhagic stroke) dẫn đến liệt, rối loạn cảm giác, mất ngôn ngữ, suy giảm trí nhớ, hôn mê hoặc tử vong. 
Đột qụy là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ hai sau ung thư trên toàn thế giới, đứng hàng đầu về tàn tật và sa sút trí tuệ ở người trưởng thành, là thảm họa cho bệnh nhân và gia đình người bệnh, là gánh nặng kinh tế cho toàn xã hội. Nguy cơ xảy ra đột qụy gia tăng theo tuổi, tăng gấp đôi cứ mỗi 10 năm sau 55 tuổi, xấp xỉ 28% đột qụy xảy ra dưới 65 tuổi.
Đột qụy là một cấp cứu y tế khẩn cấp với hai mục tiêu chính là: hạn chế hoặc phục hồi các mô não bị tổn thương cấp và ngăn chặn các tổn thương sau đột qụy; nói cách khác, điều trị đột qụy phải đạt được mục tiêu: “hạn chế tàn tật mà không tăng tỷ lệ tử vong” theo phương châm phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ, điều trị dự phòng là cơ bản.
Khi đột qụy xảy ra, việc chẩn đoán nhanh, kịp thời, làm việc theo nhóm, chăm sóc và điều trị đúng ở các tuyến, theo từng giai đoạn cần phải rất khẩn trương để đem lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh.
Với mục đích thống nhất phác đồ chẩn đoán và điều trị trong các bệnh viện theo bậc thang điều trị dựa vào quan điểm điều trị chung của thế giới hiện nay và trong thực tế điều trị. Hội Đột qụy Việt Nam soạn thảo tài liệu “Hướng dẫn điều trị đột qụy cấp ” tái bản lần thứ 2 có sửa chữa và bổ sung các thông tin cập nhật cũng như các khuyến cáo tới năm 2018 của Australia, AHA/ASA để giúp các bác sĩ, điều dưỡng cập nhật và thống nhất phác đồ xử trí đột qụy não cấp trong các cơ sở điều trị và chăm sóc đột qụy nhằm nâng cao hiệu quả điều trị đột qụy.
 

Bình luận

Thủ tụcHành chính