Tế bào gốc và tế bào gốc ung thư trong chẩn đoán và trị liệu các khối u ác tính
4.5
352
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
41.000₫ 45.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
10.000₫
Thành tiền 41.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
80
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-4277-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-4329-6

TBG là những tế bào còn non có khả năng tăng sinh mạnh mẽ, tự thay đổi mới mình và biệt hóa thành nhiều loại tế bào khác để tạo nên các mô cơ quan khác nhau của cơ thể như tim, phổi, gan, thận, thần kinh, não, cơ xương, máu...

Trong các TBG được sử dụng trong trị liệu thì TBG từ người trưởng thành là có khả năng khả thi nhất. Đặc biệt là TBG vạn năng cảm ứng còn gọi là TBG nhân tạo được sử dụng trong trị liệu không ảnh hưởng đến đạo lý. TBG vạn năng cảm ứng ở người trưởng thành hiện diện ở nhiều cơ quan như máu ngoại vi, não bộ, gan, tụy, da cơ. trước đây việc lấy TBG chủ yếu ở tủy xương và máu ngoại vi nhưng số lượng thường ít, do đó cần phải nuôi cấy để đạt được số lượng tế bào cần thiết cho việc cấy ghép. Hiện nay một số nghiên cứu cho thấy lấy TBG có nguồn gốc từ dây rốn, máu cuống rốn, mô mỡ tự thân là những biện pháp tối ưu. TBG từ mô mỡ đặc biệt mỡ bụng có rất nhiều TBG không phải nuôi cấy phức tạp có thể lấy đủ số lượng TBG phục vụ điều trị. Lấy mỡ bụng rất đơn giản, chỉ cần gây tê tại chỗ vùng bụng để hút mỡ mà hầu như không gây tổn hại cho bệnh nhân lại không phải thải trừ miễn dịch. TBG từ máu dây rốn hoặc cuống rốn tuy không vi phạm đạo lý nhưng lượng vẫn ít, vẫn phải nhân nuôi. Ngoài ra người ta còn hướng lấy tế bào máu kinh nguyệt để dự trữ nhưng chưa phổ biến. Còn lấy TBG phôi, TBG nhân bản thì dễ dàng thực hiện những vi phạm đạo lý cho nên người ta tránh không sử dụng, đặc biệt nhân bản phôi thì dễ tạo ra bản sao của chính mình nhưng dễ đối diện với vấn đề lão hóa.

Vừa qua chúng tôi được mời làm chủ tịch hội đồng khoa học và công nghệ cấp Nhà nước xét duyệt thuyết minh một số đề tài về tế bào gốc. Chúng tôi thấy tầm quan trọng của vấn đề TBG trong trị liệu đặc biệt là TBG ung thư. Trên cơ sở ý nghĩa đó chúng tôi biên soạn cuốn sách này với nhan đề “Tế bào gốc và tế bào gốc ung thư trong chẩn đoán và trị liệu các khối u ác tính”. Sách gồm làm 2 phần lớn như sau:

Phần 1: Tế bào gốc và tế bào gốc ung thư, trong đó có các chương:

Chương 1: Đại cương về tế bào gốc

Chương 2: Đại cương về tế bào gốc ung thư

Phần 2: Tế bào gốc và tế bào gốc ung thư trong chẩn đoán và trị liệu các khối u ác tính *

Chương 3: Tế bào gốc trong trị liệu khối u ác tính

Chương 4: Tế bào gốc ung thư trong trị liệu khối u ác tính

Kết luận

Bình luận

Thủ tụcHành chính