Tế bào gốc và bệnh lý tế bào gốc tạo máu chẩn đoán - phân loại - điều trị
4.5
394
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
162.000₫ 180.000₫
Ebook
Chưa ra mắt
Thành tiền 162.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
480
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-3915-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-4066-0

Các bệnh về máu và cơ quan tạo máu ngày càng phát triển với số lương đáng lo ngại, trong đó có bệnh lý của tế bào gốc sinh máu, bao gồm: suy tuỷ, rối loạn sinh tuỷ và các ung thư TBG sinh máu. Các bệnh này đều thuộc nhóm bệnh nặng, cho tới nay đã có nhiều tiến bộ về chẩn đoán và điều trị, nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc ứng dụng các hiểu biết mới, các kết quả mới vào chẩn đoán và điều trị các bệnh này phù hơp với hoàn cảnh, mức sống và điều kiện trong nước là một yêu cầu cấp thiết.
Xuất phát từ yêu cầu chẩn đoán và điều trị bệnh, yêu cầu đào tạo, nhất là đào tạo sau đại học, chúng tôi biên soạn cuốn “Tế bào gốc và bệnh lý tế bào gốc tạo máu” với 5 nội dung chính sau đây:
1. Các vấn đề cơ bản về tế bào gốc (Stem cell), vai trò tủy xương trong biệt hóa và tự tái tạo tế bào gốc.
2. Tế bào gốc sinh máu, quá trình sinh máu bình thường, khái niệm về bệnh lý đơn dòng TBG sinh máu.
3. Các vấn đề cơ bản về miễn dịch, di truyền, phân tử, dấu ấn màng tế bào có liên quan đến biệt hóa TBG và bệnh lý TBG sinh máu.
4. Bệnh lý tế bào và TBG sinh máu, bao gồm các bệnh ác tính TBG chưa biệt hóa, TBG biệt hóa, dòng bạch cầu, dòng hồng cầu, dòng mẫu tiểu cầu, dòng lympho bao gồm: u lympho, đa u tủy xương. Trong mỗi bệnh cụ thể đều đươc trình bày theo các nội dung sau đây: bệnh nguyên, bệnh sinh, dịch tễ học chẩn đoán, phân loại và điều trị.
5. Các phương pháp mới sử dụng cho chẩn đoán và điều trị, chăm sóc các bệnh ung thư máu: Hóa trị liệu, ghép tủy tế bào gốc, sử dụng kháng thể đơn dòng và các cytokin, sử dụng máu và các sản phẩm máu, điều trị gen (gen therapy), chăm sóc tinh thần, vệ sinh, dinh dưỡng.
 

Bình luận

Thủ tụcHành chính