Thiết kế nghiên cứu cắt ngang Lý thuyết cơ bản và hướng dẫn thực hành
4.5
7
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
30.000₫
Thành tiền 30.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
148
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-6669-1

Nghiên cứu cắt ngang (Cross-sectional study) là loại hình thiết kế dịch tễ học cơ bản, đã và đang được sử dụng như là thiết kế nghiên cứu duy nhất hoặc như là thiết kế nghiên cứu chủ đạo trong hầu hết các đề tài luận án, luận văn cao học, khóa luận tốt nghiệp cũng như các đề tài nghiên cứu các cấp trong lĩnh vực khoa học sức khỏe. Bên cạnh đó, thiết kế nghiên cứu cắt ngang cũng đã và đang được áp dụng trong rất nhiều các công trình nghiên cứu khoa học, các cuộc khảo sát, điều tra trong lĩnh vực xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, giáo dục học… 

Cuốn sách “Thiết kế nghiên cứu cắt ngang: Lý thuyết cơ bản và hướng dẫn thực hành” được viết nhằm cung cấp tới bạn đọc một số kiến thức lý thuyết cơ bản về dịch tễ học, thống kê y học để từ đó đưa ra các hướng dẫn thực hành cụ thể cho việc thiết kế (bao gồm cả phương pháp chọn mẫu và tính toán cỡ mẫu), quản lý, xử lý và phân tích số liệu của một nghiên cứu cắt ngang. 

Cuốn sách này được viết dựa trên sự tổng hợp, cập nhật một số nội dung quan trọng có trong một số cuốn sách, giáo trình được xuất bản trước đây bởi chính tác giả và cộng sự thuộc các nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Y tế công cộng, Trường Đại học Y Hà Nội. Cuốn sách cũng được cập nhật, bổ sung thêm một số kiến thức từ một số chuẩn mực nghiên cứu khoa học quốc tế (đặc biệt là chuẩn STROBE) cũng như kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu thực tế của tác giả. Các nội dung của cuốn sách được trình bày chi tiết với các ví dụ cụ thể và được phiên giải trực quan dựa trên giao diện của phần mềm HSS, EpiData và Stata.

Bình luận

0/1500

Sách nổi bật

Xem toàn bộ