Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - Chẩn đoán và điều trị nội khoa
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - Chẩn đoán và điều trị nội khoa
4.5
488
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
50.000₫ 55.000₫
Thành tiền 50.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
124
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-3009-8
Mã ISBN Điện tử:
978-604-66-3798-1

Cột sống cổ và cột sống thắt lưng (CSC và CSTL) là hai đoạn vận động của cột sống. Tỷ lệ bệnh nhân thoát vị đĩa đệm (TVĐĐ) cột sống cổ đứng hàng thứ hai sau thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Do đặc điểm giải phẫu cột sống cổ liên quan đến cả tủy sống và rễ thần kinh, nên thoát vị đĩa đệm cột sống cố tạo nên bảng lâm sàng đa dạng, phức tạp và thay đổi tùy thuộc vào vị trí, mức độ thoát vị và giai đoạn. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã hỗ trợ rất nhiều cho y học nói chung và chuyên ngành thần kinh nói riêng nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh.

Từ năm 2013 đến năm 2017, tại Bộ môn - Khoa Nội Thần kinh Bệnh viện Quân y 103 - Học viện Quân y, chúng tôi đã liên tiếp công bố các kết quả nghiên cứu về đặc điểm lâm sàng, hình ảnh cộng hưởng từ, dẫn truyền thần kinh ở bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cố, mối liên quan giữa lâm sàng và chèn ép thần kinh trên hình ảnh cộng hưởng từ thoát vị đĩa đệm cột sống cố, đặc biệt là công trình nghiên cứu xây dựng quy trình chẩn đoán và điều trị nội khoa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ được công bố năm 2017. Các nghiên cứu tập trung đi sâu vào chẩn đoán và đánh giá hiệu quả của các phương pháp điều trị nội khoa bảo tồn thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Hơn 30 năm trong nghề với những kinh nghiệm thực tiễn trên lâm sàng và từ những kết quả của các đề tài về thoát vị đĩa đệm cột sống cố, tác giả đã biên soạn cuốn sách này nhằm phục vụ cho việc học tập, giảng dạy và có thêm tài liệu trong thực hành lâm sàng.

Bình luận

Thủ tụcHành chính