Tiếp cận chẩn đoán và điều trị nhi khoa (tiếp cận theo lưu đồ)
4.5
920
Lượt xem
20
Đã bán
Chọn sản phẩm
464.000₫ 515.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • 3 Năm
90.000₫
Thành tiền 464.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Y học
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
1064
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-66-5744-6
Mã ISBN Điện tử:

  Biểu hiện lâm sàng bệnh lý ở trẻ em rất phức tạp, một bệnh thường biểu hiện bằng nhiều triệu chứng, ngược lại một triệu chứng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh, do đó trước một trẻ bị bệnh đôi khi khó có ngay hướng chẩn đoán đúng nếu như không có phương pháp lâm sàng tốt. Mặt khác, nhiều trẻ đến khám bệnh ở tình trạng cấp cứu, cần điều trị sớm, nên cần có phương pháp tiếp cận chẩn đoán và điều trị nhanh.

  Để góp phần nâng cao chất lượng thực hành lâm sàng Nhi khoa, chúng tôi cố gắng biên soạn cuốn sách Tiếp cận chẩn đoán và điều trị nhi khoa, hy vọng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp chẩn đoán và điều trị với các đồng nghiệp.

  Trong cuốn sách, chúng tôi muốn thống nhất phương pháp, đi từ các triệu chứng, hội chứng, rồi tiếp cận dần đến chẩn đoán xác định, chẩn đoán nguyên nhân bệnh và phương pháp điều trị, bằng lâm sàng là chính, kết hợp với các xét nghiệm thăm dò cần và đủ. Mỗi bài đều có năm phần chính: (1) Định nghĩa, (2) Nguyên nhân, (3) Phương pháp tiếp cận chẩn đoán, (4) Tiếp cận điều trị, và (5) Lưu đồ tiếp cận chẩn đoán, điều trị. Lưu đồ tiếp cận chẩn đoán và điều trị là những hướng dẫn thực hành rất dễ thực hiện, có thể áp dụng ở mọi tuyến điều trị, rất hữu ích.

  Khác với các sách bệnh học, sử dụng phương pháp mô tả là chính, sách Tiếp cận chẩn đoán và điều trị nhi khoa này, chúng tôi muốn kết hợp các kiến thức về bệnh học qua y văn quốc tế với kinh nghiệm hành nghề nhiều năm đưa ra phương pháp hướng dẫn thực hành, từ cách phát hiện triệu chứng, đến cách chẩn đoán, đánh giá mức độ bệnh và điều trị, phù hợp các tuyến chữa bệnh và trình độ nghề nghiệp.

  Sách xuất bản lần thứ ba này được cập nhật, bổ sung nhiều tiến bộ mới, gồm 19 phần, 183 bệnh lý nhi khoa thường gặp với 190 lưu đồ thực hành.

  Trong quá trình biên soạn chúng tôi cố gắng cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đồng thời chú trọng tính thực hành và thực tiễn, song chắc chắn còn hạn chế, rất mong các đồng nghiệp, độc giả góp ý.

  Tôi xin trân trọng cảm ơn NHà XUấT BảN Y HọC, nhà xuất bản có truyền thống trên 60 năm có uy tín và chất lượng cao, đã luôn luôn hỗ trợ xuất bản các tác phẩm của Tôi trong hơn 50 năm qua, từ 1967 đến nay.

  Xin chân thành cảm ơn các đồng nghiệp và độc giả.

                                                                                                             Hà Nội, ngày 12 tháng 9 năm 2021

                                                                                                                         Nguyễn Công Khanh

Bình luận

Thủ tụcHành chính